Đức Cha Phó Tôma ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Hải Nhuận (15/08/2013)

Nhân dịp Giáo xứ Hải Nhuận mừng lễ kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời quan thầy bổn mạng của giáo họ nhà xứ, sáng thứ Năm ngày 15 tháng 8 năm 2013 Đức Cha Phó Tôma Vũ Đình Hiệu đã về chủ sự thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho 180 em thuộc liên xứ Liên Phú, Hải Điền và Hải Nhuận tại nhà thờ Giáo xứ Hải Nhuận.

Khuôn viên thánh đường Giáo xứ Hải Nhuận hôm nay như được thay màu áo mới. Người người qua lại tấp nập, với đủ mọi màu sắc của các bộ đồng phục theo từng đoàn hội. Từ các cụ già tới các em thiếu nhi, ai nấy đều lộ rõ niềm vui của mình.

Khoảng 9h30, niềm vui vỡ òa lên khi nghe tiếng chuông nhà thờ vang vọng báo hiệu vị Chủ chăn Giáo phận đã về đến ngôi thánh đường. Hòa theo tiếng kèn, tiếng trống, từ hàng rào danh dự, mọi người cũng đồng loạt nổ lên tràng pháo tay giòn giã để đón chào vị Cha chung lần đầu tiên về thăm giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ và trong bài giảng, Đức Cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy hiệp ý để cầu nguyện cho các em được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, đặc biệt các em sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức thấy được ân sủng dồi dào của Chúa Thánh Thần để các em trở nên những con người “trưởng thành trong đức tin”, sẵn sàng trở nên chứng nhân của Chúa Giêsu Kitô bằng đời sống của mình. Đức cha cũng mời gọi các bậc phụ huynh và những người đỡ đầu nên gương sáng cho các em trong đời sống đức tin, đức cậy và đức mến.

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí hân hoan, vui tươi và tràn đầy ơn thánh giúp mọi người càng cảm nghiệm hơn về tình yêu Thiên Chúa. Sau Thánh lễ mọi người quây quần bên người Cha Chung của Giáo phận để ghi lại những tấm hình kỉ niệm trong lần đầu tiên đức cha về thăm giáo xứ.

sau đây là 1 số hình ảnh trong thánh lễ :



























































 




Khiên TV
BTT SVCG Bùi Chu

Trả lời