Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2010 – Những thông tin cuối ngày 03/01/2011

Chiều ngày 3/1/2011, Ban thông tin chúng tôi đi vòng quanh khu vực Linh Địa Mẹ La Vang. Những con đường đưa du khách đến Linh Địa Mẹ đều đã được san bằng, mở rộng và giăng các biểu ngữ. Xung quanh khu vực, những lá cờ tung bay phất phới như đón chào quý khách hành hương.

Xin lưu ý, nếu đoàn hành hương đến La Vang bằng xe hơi lớn, nhỏ thì đều phải dừng lại trước cổng chính (Cổng Tam Quan), đỗ khách xuống và quay xe trở ra lại liền. Ngoài khu vực La Vang sẽ có những bãi giữ xe lớn, tuỳ du khách chọn chỗ gởi xe thích hợp. Đây cũng là dịp để chúng ta thể dục, thư giản đôi chân sau một quãng đường dài ngồi bó gối. Đây cũng là dịp để chúng ta tạo những hy sinh mang đến dâng Mẹ La Vang như các hiền sĩ ngày xưa đến viếng Hài Nhi Giêsu vậy. Hơn nữa, từ ngày mai, tức ngày 4/1/2011 con cái Mẹ từ khắp muôn nơi sẽ lần lượt kéo nhau về đông đảo, nên tránh khỏi bị ứ đọng, nghẹt đường. Cũng bắt đầu từ ngày mai sẽ có những Thánh lễ liên tiếp được Quý Đức Cha cử hành tại Linh Địa Mẹ, cho nên sẽ có rất nhiều người hành hương đến nơi đây. Còn nếu Qúy khách nào đi xe honda, chúng ta có thể tiến vào sâu hơn bên trong, có những bãi đậu xe, và có người hướng dẫn rõ ràng hơn. Tuy nhiên, ai cũng ý thức rằng, mình đến nơi đây với mục đích gì rồi. Chúng ta không tìm sung sướng ở trần gian này, nơi thân xác chóng hư nát đây, nhưng chúng ta sẽ tìm những giá trị đích thực cho cuộc sống vĩnh cửu mai ngày. Chỉ có xe hơn của Quý Đức Cha và Quý Cha được ưu tiên sẽ vào bãi đậu gần Nhà Hành Hương. Chúng tôi xin đính kèm sơ đồ các bãi giữ xe.

Cổng Chính (Cổng Tam Quan)

Chiều nay, Ban Trật tự, đứng đầu là Linh Mục Đôminicô Phan Phước, đã họp bàn phân chia cụ thể trách nhiệm và phận vụ của mỗi người. Ai cũng tích cực, vui tươi cộng tác vào việc tổ chức Đại lễ Bế mạc Năm Thánh này.

Ban Trật tự đang họp

Các Linh mục đến sớm đều bắt đầu phục vụ cộng đoàn dân Chúa bằng việc giải tội, chắc chắn khi chúng ta đến với Mẹ trở về thì tâm hồn đều được thanh sạch, tràn đầy ân sủng và bình an, lãnh nhận được Ơn Toàn Xá. Vì chúng ta không phải hành hương theo thói quen, niềm vui chốc lát, hay theo chân người khác đến để “xem lễ”; song chúng ta đến đây với hết cả tâm tình tin kính sâu sắc, yêu mến hết lòng và cậy trông vững vàng vào muôn Ơn Thánh Mẹ sẽ ban cho chúng ta.

Lãnh nhận Bí tích Hoà giải

Những màn hình rộng cũng được giăng lên để chuẩn bị cho những ai ở xa Lễ Đài vẫn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ. Âm thanh rất tốt, vang vọng đến hết mọi người, ở xa hay gần lễ đài.

Màn chiếu tham dự Thánh lễ từ xa

Đặc biệt, tượng Đức Mẹ La Vang đã được hoàn thiện sau bao cố gắng sơn mài, đánh bóng. Nhìn Mẹ giữa đám mây trắng, tà áo xanh ngọc, bồng ẵm Chúa Hài Nhi đang giơ tay chúc lành cho hết mọi con dân lương giáo, gần xa. Mẹ luôn mong ước con cái mình sống thánh thiện, hiệp nhất yêu thương, và Mẹ sẵn sàng ban muôn ơn cần thiết cho những ai thành tâm tìm đến Mẹ. Xin Mẹ cầu cùng Chúa ban sự Bình an cho các con cái Mẹ đang trên đường tìm về Trung Tâm Hành Hương La Vang. Xin Mẹ đón nhận mọi thiện chí của những tâm hồn quảng đại hy sinh cách này cách khác cho dịp Đại lễ được tốt đẹp.

Tượng Đức Mẹ La Vang mới đã hoàn thành

Sơ đồ tổng quát Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang

Ban Thông Tin Lễ Bế Mạc Năm Thánh

Trả lời